Xuất xứ:Loại Chè Xanh này được trồng tự nhiên trên đồi rừng, thu hái và đóng gói tại Nông trại và Nhà máy Thực phẩm Sannamfood, chân Núi Tản, Ba Vì, Hà Nội.
Nhà phân phối: C.ty CP Thương mại Điện tử Sannam (Senmart) độc quyền phân phối tới từng gia đình khách hàng có thẻ hội viên Senmart.
Chất lượng: Tất cả các loại Rau Xanh-Rau Rừng & Chè Xanh do Sannamfood sản xuất đều đảm bảo thoả mãn các tiêu chí rau sạch tự nhiên & rau an toàn 100% theo quy trình tự động & khép kín từ trồng trọt, thu hái, đóng gói, tới giao hàng trực tiếp từ trang trại tới tận nhà khách hàng bằng xe chuyên dùng, không qua bất kỳ trung gian nào.
Cách bảo quản: Để nguyên túi trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong vòng 5-7 ngày.
Cách dùng: Trước khi chế biến rửa qua bằng nước sạch. Dùng để pha hãm trà tươi.
Thành phần dinh dưỡng: Trong lá có chứa tới 20% tamin là một chất có tác dụng làm săn da, sát khuẩn mạnh. Ngoài ra còn có cafein với tỷ lệ 1,5 – 5%, một số vitamin B1, B2 và C.Đặc biệt, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, uống nhiều chè xanh có tác dụng giảm nguy cơ mắc chứng viêm khớp, ngăn chặn các căn bệnh về động mạch, đột quỵ và thậm chí là một số căn bệnh ung thư khác nhau.
Công dụng: Uống trà xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, ruột già, thực quản, tụy tạng, hậu môn và dạ dày.Trình bày tại cuộc hội thảo về sinh học thử nghiệm năm 2007 tổ chức cuối tháng 4 vừa qua tại thủ đô Washinton, Tiến sỹ Salah-uddin Ahmed, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của dự án, cho biết trong chè xanh có một hợp chất gọi là epigallocatechin-3-gallat (EGCG), có khả năng chống được viêm loét, ngăn chặn sự sinh sản của một số phân tử trong hệ thống miễn dịch thường gây ra hiện tượng viêm nhiễm và phá hủy các khớp xương ở những người bị bệnh viêm khớp. Hợp chất có trong chè xanh này cũng có thể ngăn chặn các chất gây nhiễm trong các mô liên kết của những người bị bệnh viêm khớp. Tác dụng này đã được các nhà khoa học thuộc Đại học Hệ thống Y tế Michigan công bố.
Giờ đây, hợp chất này được khoa học xác nhận là một tác nhân không độc có thể ngăn ngừa ung thư vú của phụ nữ. Ngoài ra, EGCG còn có tính ngăn ngừa các tế bào ung thư máu liên lạc với nhau, nhất là dạng ung thư máu của người từ 60 tuổi trở lên hoàn toàn không trị bằng thuốc thường được... Trong cuộc thí nghiệm của bệnh viện Mayo Clinic, cứ 10 bệnh nhân thì có 8 người khi cho uống trà xanh, đã thấy tế bào ung thư máu bị tiêu diệt rõ rệt. Một tác dụng khác của trà xanh là làm giảm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt là các động mạch vành và màng tim sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu bạn tiêu thụ đều đặn trà xanh. Điều độc đáo là càng uống nhiều trà xanh thì mức độ giảm các bệnh về động mạch vành càng đáng kể và không hề có tác dụng phụ.
Các khoa học gia còn khám phá thấy trà xanh có tác dụng ngăn chặn sự thoái hóa của não bộ. Đặc biệt là các bệnh nhân có não bị ảnh hưởng do tai biến mạch máu hay tim nếu dùng trà xanh đều đặn có thể giảm tác dụng xấu của chứng bệnh tim mạch vừa kể.
Trà xanh có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, làm giảm áp lực bị bệnh tiểu đường loại II. Kết quả nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy việc uống trà sẽ làm giảm nguy cơ sỏi mật và ung thư tuyến mật. Đặc biệt là ở phụ nữ, nếu uống ít nhất một cốc trà/1 ngày trong vòng ít nhất 6 tháng sẽ giảm được 27% nguy cơ bị sỏi mật; giảm 44% nguy cơ ung thư túi mật và ung thư tuyến mật là 35%.